Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, bất động sản cũng không ngoại lệ. Song mùa dịch lại chính là thời điểm “lửa thử vàng” với uy tín của nhiều chủ đầu tư.
Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với các quy định về giãn cách nghiêm ngặt đã khiến cho thị trường bất động sản bị ảnh hưởng đáng kể. Các giao dịch, thanh khoản trở nên khó khăn hơn khi khách hàng không thể trực tiếp tham quan dự án.
Đặc biệt với các dự án chưa triển khai xây dựng, mới hình thành trên bản vẽ hoặc dự án của các chủ đầu tư nhỏ lẻ, việc bán hàng gặp nhiều khó khăn, dẫn đến doanh số giảm sút nghiêm trọng.
Anh Vũ Ngọc Anh – một nhân viên môi giới bất động sản chia sẻ: “Với các dự án mới, khách hàng thường yêu cầu đi thăm quan dự án khá kỹ rồi mới quyết định mua. Nhưng trong bối cảnh dịch dã thì việc này là không thể. Nên chúng tôi mất đi cơ hội tiếp cận khách”.
Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng vướng phải khó khăn này, trên thực tế các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, tiến độ xây dựng tốt, sắp bàn giao vẫn luôn chiếm được lòng tin của khách hàng ngay trong mùa dịch như dự án Imperia Smart City hay Ecopark…
MIKGroup - Đại diện đơn vị phát triển dự án Imperia Smart City cho biết, dù trong thời điểm giãn cách nhưng giao dịch vẫn khá tốt, doanh số chỉ giảm khoảng 10% so với bình thường.
“Sở dĩ dự án vẫn bán tốt trong thời điểm này là do Imperia Smart City được phát triển bởi MIKGroup đã có uy tín trên thị trường BĐS và nổi danh với dòng chung cư cao cấp Imperia. Hơn nữa, dự án nằm trong đại đô thị lớn nhất phía Tây Hà Nội, được thừa hưởng hàng trăm tiện ích đã đi vào hoạt động như: công viên trung tâm, công viên thể thao, vườn Nhật, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện quốc tế … Với một dự án hiện hữu, việc giới thiệu, tư vấn online cho khách cũng khá thuận lợi”, đại diện sàn BĐS Đông Tây Land cho biết.
Chị Nguyễn Minh Huệ, khách hàng vừa đặt cọc Online mua căn hộ 2 phòng ngủ tại Imperia Smart City tâm sự: “Dự án sắp bàn giao, tiện ích, hạ tầng có sẵn nên tôi dễ dàng kiểm tra trên internet được. Bạn sale cũng gửi những giấy tờ pháp lý dự án, những hình ảnh nhà mẫu, tiến độ, thông tin CĐT… nên tôi khá yên tâm. Vì thế, tuần qua, tôi đã mua ngay để được hưởng chính sách tốt”.
Như vậy, ngoài uy tín của CĐT, để có được niềm tin của khách hàng mùa dịch thì bản thân dự án đó cần phải có những thế mạnh riêng.
Ví như, Imperia Smart City sở hữu ưu thế nổi bật khi tọa lạc tại vị trí trung tâm của đại đô thị, nằm kế cận công viên trung tâm 10,2ha, mặt hồ điều hòa 4,8ha mang đến không gian sống xanh, yên bình cho cư dân. Đặc biệt, nằm trong khu vực có hạ tầng giao thông phát triển hiện đại bậc nhất, cư dân dễ dàng kết nối với giao điểm trung tâm của thành phố.
Bên cạnh đó, ngay trong đợt này (từ 08/8-08/9/2021), MIKGroup cũng “tung” ra ưu đãi cực “hấp dẫn” dành cho 30 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ sẽ nhận ngay gói nội thất và smart home “sang – xịn” lên đến 160 triệu đồng. Việc tặng quà “khủng” đúng thời điểm đã mang đến cho Imperia Smart City ưu thế “hút” khách ngay trong mùa dịch.
Giới chuyên gia cho rằng, mùa dịch, không phải là "dấu chấm hết" cho bất động sản, mà chính là đây cũng là dịp để những dự án, chủ đầu tư uy tín thể hiện năng lực và danh tiếng của mình với khách hàng cùng những hình thức bán hàng đa dạng.